Wednesday, July 26

Published Wednesday, July 26, 2023 by with 0 comment

Bán hàng

B1: Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: khách hàng muốn mua gì? nhu cầu đó có phổ biến hay không?

=> nghĩ đến kd sản phẩm gì

B2: Bán hàng (khi chưa có hàng)

=> để đảm bảo nhu cầu là thật

    Cách 1: làm nội dung post MXH

    Cách 2: chạy Ads

=> Bán càng nhiều càng tốt, càng nhanh càng tốt


* Nguyên tắc xây dựng thương hiệu cá nhân

    - Không được chọn nhầm lĩnh vực

    - Nghệ thuật điều khiển sự chú ý


* Mô hình kinh doanh dễ áp dụng

1. Làm sao để người ta thấy được bạn

2. Làm thể nào để người thấy được bạn mua hàng từ bạn

=> Người ta thấy được bạn trong việc kinh doanh là yếu tố rất quan trọng

Có 2 cách: 

a. Chạy Ads

b. Làm nội dung đem lại giá trị cho người khác

Read More
Published Wednesday, July 26, 2023 by with 0 comment

Bài học hay

TRUYỆN NGẮN, BÀI HỌC DÀI!
1. Câu chuyện số 1
Gà con ngây thơ hỏi gà mái mẹ rằng: “Hôm nay mẹ đừng đẻ trứng nữa, mang con đi chơi đi, được không mẹ?”

Gà mái mẹ trả lời: “Không được, mẹ phải tiếp tục đẻ trứng.”

Gà con khó chịu, vùng vằng dỗi: “Nhưng bao nhiêu ngày nay, ngày nào mẹ cũng đẻ rất nhiều trứng rồi mà?”

Gà mái mẹ trả lời đầy ẩn ý với gà con: “Mỗi ngày một quả trứng, dao phay chỉ đặt cạnh bên. Một tháng không đẻ trứng, chỉ còn nước vào nồi.”

Bài học rút ra:

Bạn tồn tại là vì bạn tạo ra giá trị. Đến một ngày mất đi giá trị của mình, bạn sẽ bị đào thải khỏi cuộc chơi. Đó là quy luật tất yếu, có cho thì mới có nhận. Khi bạn không thể cung ứng giá trị, đừng mong cầu nhận được bất cứ thứ gì.

Và đừng quên rằng, giá trị của quá khứ không đại diện cho tương lai, vì vậy hãy làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Vinh quang hay thành tựu của quá khứ chỉ làm bạn mờ mắt, ngày một cách xa vạch đích ở tương lai.

2. Câu chuyện số 2

Trương Tam đang lái xe trên một con đường núi, đang lúc anh ta nhàn nhã thưởng ngoạn cảnh đẹp trên đường thì tài xế xe tải ở làn đường đối diện bất ngờ hạ cửa sổ xe xuống và hét lên: “Con lợn!”

Trương Tam cũng lập tức hạ cửa kính ô tô của mình, bực bội đáp trả: “Mày mới là đồ con lợn!”

Vừa chửi xong đã đụng phải đàn lợn đang băng qua đường.

Bài học rút ra:

Trước khi hiểu rõ căn nguyên thì đừng dùng ác ý phỏng đoán về người khác, rất cs thể bạn sẽ hiểu sai ý tốt, khiến bản thân rơi vào cảnh bị thiệt hại, đồng thời bẽ mặt với người khác. Do vậy, khi nguyên do chưa tỏ, chúng ta phải học cách kiềm chế cảm xúc và kiên nhẫn quan sát để tránh hành xử nông nổi, gây ra hối tiếc về sau.

3. Câu chuyện thứ 3

Một người chồng đi làm về, thấy vợ đang đánh con, không quan tâm mà bỏ qua. Anh ta đi thẳng vào bếp, nhìn thấy một nồi hoành thánh trên bàn nhỏ, thế là vội vàng múc một bát ngồi ăn.

Ăn xong no nê, thấy vợ vẫn đang đánh con ở đó, anh ta mới lại gần nói: “Giáo dục con cái đừng dùng bạo lực mãi thế, phải giảng giải đạo lý cho nó chứ!”

Người vợ quát: “Cả nồi hoành thánh tôi nấu mãi mới xong, nó lại dám nghịch ngợm đi tiểu vào đấy. Không đánh mà được à?”

Người chồng nghe xong liền nói: “Bà nghỉ ngơi đi, để tôi đánh tiếp!”

Bài học rút ra:

Người ở ngoài cuộc thì lúc nào cũng tâm bình khí hòa, một khi nhập cuộc, ai còn có thể thong dong? Vì thế, khi bản thân không phải đương sự, đừng tùy tiện phán xét bất luận kẻ nào mà không suy xét, đơn giản là vì bạn không thể hiểu những điều người ta đã trải qua.

4. Câu chuyện thứ 4

Người ăn mày trên đường: “Có thể cho tôi xin 100 ngàn không?”

Người qua đường: “Tôi chỉ có 80 ngàn trong túi.”

Người ăn xin: “Thế thì cho anh nợ 20 nghìn cũng được.”

Bài học rút ra:

Có người sinh ra đã cảm thấy, bản thân là cái rốn của vũ trụ, cả thế gian đều đang mắc nợ họ. Người như vậy, dù được ban tặng bao nhiêu cũng thấy thiếu. Lòng ham muốn tham lam đã thay thế lòng tri ân báo đáp từ lâu, có muốn tìm cũng không thấy.

5. Câu chuyện thứ 5

Một giọt mực rơi vào ly nước trong, ly nước lập tức đổi màu, không thể uống được nữa. Một giọt mực tan thành biển, biển vẫn là biển xanh.

Thử hỏi tại sao? Vì dung lượng của hai bên quá khác nhau.

Cây lúa còn non thì đứng thẳng vươn mình, luôn hướng lên cao, nhưng cây lúa đã chín thì cúi đầu khiêm nhường, luôn hướng xuống đất.

Thử hỏi tại sao? Vì phân lượng của hai bên quá khác nhau.

Bài học rút ra:

Khoan dung với người khác chính là độ lượng, khiêm tốn hạ mình chính là phân lượng; hợp nhau lại chính là phẩm chất của một người.

6. Câu chuyện thứ 6

Có một đội đãi vàng đang hành tẩu giữa sa mạc, ai cũng lê từng bước đi nặng nề, khổ sở, mặt mũi buồn rầu, trầm trọng. Chỉ duy nhất có một người bước đi vui vẻ nhẹ nhàng.

Người khác nhìn mãi cũng thấy quái lạ, bèn hỏi: “Sao anh có vẻ thoải mái thế?”

Người kia bèn cười và nói: “Vì tôi mang theo ít đồ vật nhất.”

Bài học rút ra:

Hóa ra hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần bớt đi một chút, đừng ôm đồm quá nhiều. Càng nhiều sự lựa chọn thì càng ít hạnh phúc. Càng nhiều vật sở hữu thì càng lắm trách nhiệm.

7. Câu chuyện thứ 7

Một chiếc ổ khóa rất lớn, có vẻ chắc chắn kiên cố, được treo trên cổng. Một thanh sắt rất to và dày dùng sức chín trâu hai hổ, miệt mài nỗ lực cả nửa ngày vẫn không thể nào cạy tung ổ khóa ra được.

Lúc này, một chiếc chìa khóa mới đến, thân hình thì gầy gò, tứ chi thì mỏng manh, thế nhưng, nó chỉ nhẹ nhàng lọt vào lỗ khóa, sau khi xoay nhẹ một cái, ổ khóa “Tách” một tiếng, dễ dàng mở ra trước mắt mọi người.

Thanh sắt lấy làm lạ, nghĩ mãi không ra nên cất tiếng hỏi: “Tại sao lúc nãy tôi dùng sức bao nhiêu cũng không mở được cái cậu ổ khóa đó, mà cậu lại mở nó một cách dễ dàng đến vậy?”

Chìa khóa nói rất nhẹ nhàng: “Bởi vì tôi hiểu rõ tâm tư của cậu ta nhất.”

Bài học rút ra:

Trái tim mỗi người luôn giống như một cánh cửa bị khóa chặt, dù người ngoài có dùng sắt thép bê tông dày đến mấy, sắc ra sao cũng không thể cạy mở. Chỉ có sự quan tâm mới có thể biến bản thân thành chiếc chìa khóa thích hợp nhất, tinh tế đi vào trái tim và học được cách thấu hiểu người khác từ tận trong lòng.

8. Câu chuyện cuối cùng

Trong sân vườn, có hai vị hòa thượng ngồi nói chuyện với nhau.

Vị sư già mới hỏi vị sư trẻ: “Nếu tiến một bước là chết, lùi một bước cũng là chết, con sẽ quyết định tiến hay lùi?”

Vị sư trẻ không chút do dự đáp: “Con ư? Con sẽ bước sang bên cạnh.”

Bài học rút ra:

Khi gặp tình huống khó xử, hãy thử suy nghĩ ở một góc độ khác, lúc đó bạn sẽ hiểu ra rằng, bên cạnh đường vẫn còn có lối, mỗi ngã rẽ khác nhau sẽ dẫn tới kết quả khác nhau, không nên tự bó buộc mình vào những cái chỉ thấy trước mắt.

------
Theo Dương Mộc
#QVBTĐ
Read More

Wednesday, July 5

Published Wednesday, July 05, 2023 by with 0 comment

Tạo Video short

Bước 1: hỏi Chat GPT ý tưởng tạo video không cần lộ mặt 
Please give me 20 faceless youtube channel ideas 

Bước 2: hỏi Chat GPT ý tưởng tạo tên kênh youtube 
Can you give me 20 ideas for a youtube channel name about in the topic of... 

Bước 3: hỏi Chat GPT viết giới thiệu kênh 
Can you give me a short 50 words introdution about this channel 

Bước 4: hỏi Chat GPT về ý tưởng tạo logo 
Can you give me 5 specific logo ideas for this youtube channel 

Bước 5: tạo youtube banner trên canva 

Bước 6: hỏi Chat GPT viết nội dung video 
Can you write me a 150 word script for a youtube short video to tell the viewers more about that 

Bước 7: chuyển chữ viết thành lời nói 

Bước 8: tạo video bằng capcut 

Bước 9: tạo thêm sound effect 

Bước 10: tạo phụ đề cho video 
capcut/ text/ auto captions/ create 

Bước 11: dùng vpn để đăng video 

Bước 12: yêu cầu Chat GPT viết mô tả cho video 
write only one sentense for it, thêm hashtag
Read More

Saturday, June 24

Published Saturday, June 24, 2023 by with 0 comment

CÁC LOẠI XE PHỔ BIẾN MÀ BẠN HAY GẶP:

BẠN CÓ BIẾT???

CÁC LOẠI XE PHỔ BIẾN MÀ BẠN HAY GẶP: 
1. 𝗦𝗲𝗱𝗮𝗻 là loại xe với khung gầm liền khối, 4 cửa, có 4 chỗ hoặc hơn và quan trọng nhất là có vùng cốp xe chứa đồ tách rời với khoang hành khách. Trong khi trần khoang khách nhô cao thì nắp ca-pô và cốp hạ thấp, tạo thành ba khối riêng biệt khoang máy - khoang lái và khoang chứa đồ.

Sedan là dòng xe nhìn cân đối hơn cả, thường được gọi với cách dân dã là xe "hai đầu". Đây là dòng xe phổ biến nhất cho tới nay, mặc dù gần đây bị SUV và crossover chiếm thị phần.

2. 𝗦𝗨𝗩 là viết tắt của Sport Utility Vehicle - xe thể thao đa dụng - với đặc trưng gầm cao, hệ dẫn động thường là cầu sau, 4 bánh bán thời gian hoặc toàn thời gian. SUV có khung gầm rời (body on frame), tức là thân xe úp lên hệ khung bên dưới sàn, chứ không phải dạng đúc liền như sedan. 

Đặc tính kỹ thuật này giúp SUV có khả năng chạy đường dài, off-road nhiều hơn là di chuyển phố. Cũng vì thế, SUV thường có thiết kế vuông vức, đường nét đơn giản, nam tính. 

3. 𝗖𝗿𝗼𝘀𝘀𝗼𝘃𝗲𝗿 hay còn gọi đầy đủ Crossover Utillity Vehicle (CUV) là dòng xe đa dụng lai giữa sedan và SUV. Về cơ bản, crossover phát triển từ khung gầm liền khối của sedan nhưng được nâng gầm, chặt đuôi và bổ sung những tính năng của SUV như hệ thống treo để tăng khả năng đi đường khó. 

Crossover là giải pháp cho dân cư thành thị, những người thích rộng rãi, gầm cao như SUV nhưng vẫn nhiều tiện nghi như sedan. 

Hiện nay, các hãng hầu như chối bỏ khái niệm crossover, và gọi xe crossover cũng là SUV, dù sự khác biệt lớn nhất là crossover khung gầm liền còn SUV là khung gầm rời. Về lâu dài, có thể khái niệm crossover sẽ biến mất trong tương lai, và đó là những chiếc SUV khung gầm liền.

4. 𝗠𝗣𝗩 (Multi-Purpse Vehicle) hay minivan, là xe đa dụng thường sử dụng cho gia đình, có khả năng linh động chuyển đổi giữa chở người và chở hàng hóa. MPV thường có gầm cao hơn sedan nhưng thấp hơn crossover hay SUV. 

5. 𝗫𝗲 𝗕𝗮𝗻 𝗧𝗮𝗶 đúng như tên gọi của nó, chính là "một nửa xe tải". Vì vậy, dòng xe này không được gọi là "car" ở những thị trường Âu, Mỹ, vì car vốn chỉ dành cho xe gia đình kiểu sedan, hatchback, crossover.

Xe bán tải có khung gầm rời như SUV, thường có 2 hoặc 4 cửa (cabin đơn hoặc cabin kép), có thùng phía sau chở hàng, ngăn cách riêng với khoang hành khách.

6. 𝗛𝗮𝘁𝗰𝗵𝗯𝗮𝗰𝗸 có thiết kế như một chiếc sedan chặt đuôi. Đúng như tên gọi (hatchback - cửa đuôi), phía sau không chỉ là nắp cốp đơn thuần mà rộng như một cánh cửa. Vì vậy, dòng xe này còn được gọi là biến thể 5 cửa, bên cạnh kiểu 4 cửa là sedan. Kiểu thiết kế này thường khiến xe có ít chỗ để đồ, vì vậy hàng ghế sau trên xe hatchback thường có thể gập xuống tạo không gian chứa đồ.

7. 𝗖𝗼𝘂𝗽𝗲 là dòng xe có nhiều thay đổi qua thời gian khiến người mê xe đôi khi không kịp cập nhật. Về cơ bản khi mới khai sinh, coupe là từ dùng chỉ những mẫu xe 2 cửa, 2 chỗ ngồi với động cơ vận hành hiệu suất cao, thiết kế khí động học. Nhắc tới coupe là nhắc tới xe thể thao. 

Theo thời gian để phục vụ nhu cầu xe thể thao nhưng vẫn có thể chở hơn 2 người, dòng xe coupe thêm 2 ghế nhỏ phía sau ra đời, được gọi là coupe 2+2. Gần đây nhất là khái niệm gây tranh cãi "coupe 4 cửa", mở đầu bằng chiếc CLS của Mercedes giới thiệu năm 2003, hay gần đây là Mercedes GT, hay Porsche Panamera.

Nhìn tổng thể coupe 4 cửa không khác gì một chiếc sedan, do đó nhiều người không chấp nhận định nghĩa này của hãng xe Đức. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ mui xe kéo dài xuống tận đuôi giống như chiếc coupe truyền thống chứ không phân biệt rõ cốp xe như trên sedan. 

8. 𝗦𝘁𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 𝘄𝗮𝗴𝗼𝗻
Nếu hatchback là chiếc sedan chặt đuôi thì station wagon có thể hiểu đơn giản là một chiếc sedan kéo dài đuôi. Mục đích dòng xe này ra đời là để vận chuyển những loại hành lý, hàng hoá kích thước dài. 

Ngoài station wagon, xe còn được gọi là estate tại Anh. Tên gọi dòng xe này xuất phát từ nhu cầu chở người và hành lý từ ngoại ô (country estate) tới các nhà ga xe lửa (railway station). Hiện station rất được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ.

9. 𝗖𝗼𝗻𝘃𝗲𝗿𝘁𝗶𝗯𝗹𝗲
Convertible là từ chỉ chung những mẫu coupe có khả năng mở mui thành "mui trần". Loại xe này vẫn có thể đóng kín bằng mui mềm từ vải hoặc mui cứng có thể xếp gọn khi mở nắp cốp phía sau. Một tên gọi khác thường dùng ở châu Âu cho dòng này là cabriolet. Những dòng convertible của siêu xe thường được các hãng gọi với tên roadster.
(Nguồn: Siêu Thị Ô Tô Dầu Giây)
Read More

Wednesday, June 14

Published Wednesday, June 14, 2023 by with 0 comment

hãy viết 1 bài đăng facebook chủ đề quốc tế thiếu nhi

 🌍🌈 Chúc mừng ngày Quốc tế Thiếu Nhi! 🎉🎊

Hôm nay, chúng ta cùng nhau ở lại với trái tim của chúng ta - trái tim trẻ thơ. Ngày Quốc tế Thiếu Nhi là ngày đặc biệt để tôn vinh tình yêu, sự tôn trọng và quyền lợi của các em nhỏ trên toàn thế giới. Hãy chắp cánh cho ước mơ của trẻ thơ, để họ có thể phát triển và tỏa sáng theo cách riêng của mình.🌟

Trẻ em là hy vọng và tương lai của thế giới. Hãy đặt quyền lợi và sự phát triển của trẻ em lên hàng đầu. Hãy đảm bảo rằng họ được yêu thương, bảo vệ và an toàn. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm chia sẻ niềm vui và hy vọng cho tất cả các đứa trẻ trên hành tinh này.

Mỗi đứa trẻ là một trang sách chưa được viết. Hãy trao cho họ cơ hội để học hỏi, khám phá và phát triển tiềm năng của mình. Đóng góp vào việc giáo dục và nuôi dưỡng trẻ em là đầu tư vào một tương lai tươi sáng. Hãy truyền cảm hứng và khích lệ trẻ em để họ trở thành những người lãnh đạo, nhà phát minh và nhà văn tương lai.

Chúng ta cũng cần lắng nghe ý kiến và suy nghĩ của trẻ em. Để thế giới này trở nên tốt đẹp hơn, chúng ta cần trao quyền cho trẻ em và cho phép họ thể hiện ý kiến, ý tưởng và đam mê của mình. Hãy là người nghe và ủng hộ những giọng nói nhỏ bé, vì đó có thể là sự khởi đầu của một cách suy nghĩ mới, một sáng tạo đột phá hoặc một giải pháp toàn cầu.

Vào ngày Quốc tế Thiếu Nhi, hãy dành thời gian để thể hiện tình yêu thương và quan tâm đến trẻ em. Bạn có thể tặng cho họ những nụ cười, một lời khích lệ hoặc chỉ đơn giản là thể hiện sự quan tâm và lắng nghe. Những hành động nhỏ này có thể có tác động lớn đến cuộc sống của trẻ em và tạo ra những kỷ niệm đẹp suốt đời.

Hãy trao cho trẻ em cơ hội được sống trong một thế giới tốt đẹp, nơi mà quyền lợi của họ được tôn trọng và đảm bảo. Hãy đứng về phía trẻ thơ và hành động để xây dựng một tương lai tươi sáng cho tất cả mọi người.

#QuốcTếThiếuNhi #TráiTimTrẻThơ #TươngLaiSángTạo

Read More

Friday, April 21

Published Friday, April 21, 2023 by with 0 comment

Bài học từ Jack Ma


 

Make your dream come true:

- Technology

- Team/ partner

- Focus on the things that you are good at/ love it


Language => culture


To be:

- To be unique

- To be diff

Read More

Wednesday, April 19

Published Wednesday, April 19, 2023 by with 0 comment

Nếu làm affiliate giữa 2 mảng giới thiệu sách và giới thiệu khóa học thì nên chọn mảng nào, ưu và nhược điểm của mỗi mảng là như thế nào

 



Cả hai mảng giới thiệu sách và giới thiệu khóa học đều có ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số thông tin về từng mảng để bạn có thể cân nhắc và quyết định chọn mảng nào cho affiliate của mình:


Giới thiệu sách:

Ưu điểm:


  • Sách có thể là một sản phẩm rất quen thuộc và dễ bán vì mọi người đều biết về chúng.
  • Có rất nhiều loại sách khác nhau, do đó bạn có thể tìm kiếm và giới thiệu các cuốn sách liên quan đến chủ đề mà bạn quan tâm hoặc có kiến thức về chúng.
  • Sách có giá cả khá cạnh tranh so với các sản phẩm khác, đặc biệt là khi so sánh với giá của các khóa học trực tuyến.

Nhược điểm:


  • Một số người đọc hiện nay không còn quan tâm đến việc đọc sách giấy mà thay vào đó, họ thích đọc sách điện tử hoặc nghe sách audio.
  • Một số cuốn sách có giá khá cao, do đó nó có thể khó bán được với một số đối tượng khách hàng.

Giới thiệu khóa học:

Ưu điểm:


  • Khóa học trực tuyến đang rất phổ biến trong thời đại hiện nay, và có thể là một sản phẩm hấp dẫn để bán.
  • Một số khóa học có giá rất cao, do đó nếu bạn bán được chúng, bạn có thể kiếm được số tiền lớn.
  • Khóa học trực tuyến thường được thiết kế để giúp người học đạt được mục tiêu cụ thể, do đó nó có thể là một sản phẩm hữu ích cho khách hàng của bạn.

Nhược điểm:


  • Khóa học trực tuyến thường có giá cao hơn so với sách.
  • Nếu bạn không có kiến thức về chủ đề của khóa học mà bạn muốn giới thiệu, việc tìm hiểu và truyền đạt thông tin cho khách hàng có thể là một thách thức.

Tóm lại, cả hai mảng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm có giá trị cao và hữu ích cho khách hàng của mình, thì giới thiệu khóa học trực tuyến có thể là một lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn muốn bán sản phẩm có giá cả phải chăng và phổ biến hơn, thì giới thiệu

Read More
Published Wednesday, April 19, 2023 by with 0 comment

Nếu bạn là một nhân viên bán sách, bạn muốn tạo ra giá trị cho khách khi tư vấn bán sách, vậy bạn hãy tạo 1 dàn ý các phần quan trọng mà bạn muốn tư vấn cho khách

Dưới đây là một dàn ý các phần quan trọng mà nhân viên bán sách có thể tư vấn cho khách hàng:




  1. Phân tích nhu cầu của khách hàng: Hỏi khách hàng về sở thích, lĩnh vực quan tâm, mục đích đọc sách để có thể đưa ra được các lựa chọn phù hợp nhất cho khách hàng.
  2. Giới thiệu nội dung của sách: Cung cấp thông tin chi tiết về nội dung của sách, những kiến thức hoặc thông tin mới lạ, hữu ích mà sách cung cấp cho độc giả.
  3. Đánh giá chất lượng sách: Nhân viên bán sách nên đưa ra đánh giá về chất lượng của sách, bao gồm phong cách viết, độ khó dễ, hấp dẫn hay không, có phù hợp với độc giả hay không.
  4. So sánh các lựa chọn khác: Nếu khách hàng chưa quyết định chọn sách nào, nhân viên bán sách có thể so sánh các lựa chọn khác với nhau để giúp khách hàng có thể chọn được cuốn sách phù hợp nhất.
  5. Gợi ý các tác phẩm liên quan: Nếu khách hàng đã chọn được sách, nhân viên bán sách có thể gợi ý cho khách hàng các tác phẩm liên quan đến chủ đề đó để khách hàng có thể mở rộng kiến thức và sở thích của mình.
  6. Thông tin về tác giả: Nếu tác giả là một nhân vật nổi tiếng, nhân viên bán sách có thể cung cấp thông tin về cuộc đời, phong cách viết, chủ đề ưa thích của tác giả để khách hàng hiểu hơn về tác phẩm và tác giả.

Để mang lại giá trị cho khách hàng, bạn có thể thực hiện các hành động sau:

  1. Đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ: Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ là yếu tố quan trọng để tạo ra sự hài lòng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  2. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt: Khách hàng muốn được phục vụ tốt và có thể liên hệ với nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt bao gồm tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  3. Tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt: Tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực là một cách tốt để mang lại giá trị cho khách hàng. Ví dụ, bạn có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá, hoặc quà tặng cho khách hàng thân thiết. Hơn nữa, tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt bao gồm tăng cường giao tiếp, giải đáp thắc mắc và chăm sóc khách hàng tận tình.
  4. Thường xuyên cập nhật và cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ: Thị trường thay đổi liên tục và khách hàng luôn tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
  5. Tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng: Tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng là cách tốt nhất để giữ cho họ trung thành với thương hiệu của bạn. Hãy chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách tăng cường giao tiếp, cập nhật thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ, và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Hãy liệt kê các phần chính khi review một quyển sách, và phần nào nên là phần quan trọng nhất
Khi review một quyển sách, có thể liệt kê các phần chính như sau:

  1. Tựa đề và tác giả: Nêu tên của quyển sách và tên tác giả để giới thiệu cho độc giả.
  2. Tóm tắt nội dung: Tóm tắt các thông tin chính và ý tưởng của quyển sách.
  3. Đánh giá về chất lượng nội dung: Bao gồm những ý tưởng mới, phát triển hay những điểm mạnh/yếu của quyển sách.
  4. Thể loại và mục đích của quyển sách: Nêu rõ thể loại của sách, đối tượng đọc của quyển sách, mục đích của tác giả khi viết quyển sách.
  5. Phong cách viết và ngôn ngữ: Đánh giá về phong cách viết và ngôn ngữ của tác giả, cách diễn đạt, trình bày, sử dụng ngôn từ, cấu trúc câu, v.v.
  6. Tầm ảnh hưởng của quyển sách: Nếu có, đánh giá tầm ảnh hưởng của quyển sách đối với xã hội, giới văn học hay đối tượng đọc.

Phần quan trọng nhất trong một review sách có thể là đánh giá về chất lượng nội dung. Đánh giá này sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về những ý tưởng và thông điệp của quyển sách, cũng như giúp họ quyết định xem liệu quyển sách đó có phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình hay không. Tuy nhiên, các phần khác trong review cũng rất quan trọng để đưa ra một cái nhìn tổng thể về quyển sách, giúp độc giả có được cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về nó.

Read More