Friday, February 2

Published Friday, February 02, 2024 by with 0 comment

LÀM REELS KHÔNG HỀ KHÓ VÀ PHỨC TẠP NHƯ MỌI NGƯỜI NGHĨ

Thường mọi người chỉ xem tab reels mà không biết được rằng mọi người cũng có thể tạo ra được các page có video xu hướng như vậy mà không cần tốn chi phí quảng cáo hay 1 hệ thống bất kì nào, những ai đã từng hoặc đang làm reup tóp tóp cách làm reels sẽ tương tự
Đi sâu chỉ cần hiểu về reels là chỉ cần tạo page từ mỗi nick fb (dạng page pro5) hoặc chuyển đổi nick sang chế độ chuyên nghiệp cũng có thể khai thác tương tự chế độ fanpage pro5
Tương tự như xây kênh tóp tóp vậy vì đều là dạng thước phim ngắn
Đơn giản chỉ cần có video và up lên page chớ không cần tác động => Tác động ban đầu như chạy ads chỉ có kênh chuyên về bán hàng muốn có chuyển đổi ngay hay muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, còn giải trí thì chỉ cần up video lên chờ AI phân phối view ( đa phần các video trên tab reels hiện tại đều chiếm hơn 70% thiên về giải trí là chính ) phân tích từ những người xung quanh hay chính bản thân mình đều có hành vi lướt tab reels là để xem g.iết thời gian chứ ít khi vào reels để tìm kiếm mua sản phẩm
=> Miếng đất màu mỡ cho các Page giải trí gắn link làm Affiliate  ( mình đã nói trong bài viết trước )
Tạo page ngay từ các nick phụ mình đang có
1 nick tạo 3-5 page sau có thể up lên max 10 page
Nên dãn cách tạo ra các ngày tránh việc spam => mất trust
Tất cả nền tảng đều không khuyến khích người dùng spam tạo tk liên tục => mọi hành vì cố reg sẽ gây ra tình trạng checkpoint => Blacklist
Chọn chủ đề
Mỗi video trên các nền tảng đều theo 1 format đó là phân chia ra các chủ đề dành cho đối tượng khác nhau
Vì thế
Cách dễ nhất muốn video có view và dễ lên xu hướng là chọn ngay chủ đề mình hay xem, thích xem và phải hiểu được trong chủ đề đó kênh nào, nhân vật nào đang làm tốt về nội dung đã có thương hiệu trên mxh
Hơn nữa vì mình thích xem nội dung đó thì nhiều người cũng thế, thông thường AI fb hay tóp tóp đều nhận diện đc các nick người dùng hay xem nội dung gì để phân phối các tệp
Không dễ gì mà người già mới tiếp cận điện thoại dễ nghiện đến vậy
Nó cũng tương tự với việc bán hàng quảng cáo ads khi 1 người dùng tìm kiếm từ khóa sản phẩm gì thì lập tức các bài viết từ các shop sẽ hiển thị đến ngay tệp người mua
Thuật toán reels và tóp tóp cũng tương tự phân phối hiển thị thông qua phân tích hành vi người dùng tìm kiếm và thời lượng xem các video liên quan
Xác định chủ đề
Mô phỏng hành vi thói quen người dùng đối với 1 chủ đề nhất định
Ví dụ cụ thể : Thông thường 1 tài khoản mạng xã hội sẽ chia ra 2 loại 1 là bán hàng mua hàng và 2 là phục vụ cho mục đích giải trí
Nếu bạn là 1 fan bóng đá thì chắc chắn các video xung quanh tài khoản dĩ nhiên đều là video có dữ liệu nói về làng túc cầu
=> Nhanh lọc được các KEY xu hướng là bởi vì nền tảng mxh nào cũng muốn người dùng ở lại lâu để PR quảng cáo
Vì thế sẽ đề xuất các kênh tương tự để người dùng bị cuốn xem
Do đó các kênh hot theo trend sẽ nhanh chóng được đề xuất lên tab hiển thị của mỗi nick
=> Check và đo lường => Note Kênh => Test (tải video về tạo page để up)
Làm thế nào để phân loại và lọc chủ đề nhanh
- Sử dụng tài khoản fb, tóp tóp của mình để mô phỏng hành vi theo tệp fan cuồng 1 chủ đề nào đó nhất định
- Tìm kiếm các kênh lớn theo chủ đề bằng cách gõ trên thanh tìm kiếm => Click vào xem số lượt view của các kênh => Follow => Tương tác
- Giữ vững time xem video lâu ( thông thường 1 nick xem 3 video ít nhất 1 nửa hoặc xem hết thời lượng video )
=> Hình thành được 1 nick rõ phân loại tệp theo chủ đề
Nó thể hiên rõ ở chỗ khi bạn thực hiện các thao tác trên đối với 1 page hoặc 1 kênh, chỉ xem nhưng không follow thì lập tức khi kênh đó có view mới nó vẫn hiển thị lên tab xem của bạn
=> Ngoài việc nhận biết đc kênh tốt thì nền tảng sẽ tiếp tục đề xuất các kênh tương tự để mình có thể dễ dàng sàng lọc
Tạo Page và up video lên Reels Page
- Tiến hành tạo page => Đặt tên ngắn gọn dễ nhớ
- Có thể đặt tên Page theo dạng Page Fan đu idol hoặc Page cộng đồng, Page Sưu tập
- Tải video ở các kênh (Tóp tóp, Reels của 1 Page, Youtube Short, Instargram.. các nền tảng có video)
- Nháy vào video muốn tải
- Chọn sao chép liên kết
Các website tải video miễn phí (tải bằng điện thoại hay po đều được)
+ Tóp tóp : Snaptik ( Tải video HD + Xóa Logo)
+ Facebook : Snapsave
+ Youtube : SaveFrom hoặc y2meta
+ Instar : Snapsave hoặc SaveIG
Tiến hành dán link và tải về => Note tiêu đề của video gốc => Vào page => Nháy vào Reels chọn đăng bài up video vừa tải về => Viết hoặc dán tiêu đề vào + thêm hashtag liên quan với chủ đề video (tối thiểu 7-10, chọn hashtag có nhiều bài viết nhất )
Đối với trình duyệt PC chỉ cho phép up video dưới 90s
Đối với trình điện thoại thì có thể up video trên 90s + gắn được vị trí
Số lượng video up lên kênh mới
- Tối thiểu 3 video/ngày
- Chọn những khung giờ nhiều người online nhất để đăng
- Duy trì đều up liên tục 1 tuần
=> Đo lường tương tác bằng cách lấy nick chính gõ tìm kiếm theo dõi Page mà không cần vào Page => Video có view thì note lại nguồn video đó => Tiếp tục tải về và up lên tạo thành chuỗi video
Trường hợp về VIEW
- 1 page up 7 ngày toàn bộ video 0-10 view
=> Bỏ Page
- 100-2ka view
=> Tiếp tục đăng bài Page vẫn có cơ hội có view lên xu hướng
Đây là phần tổng quan dành cho người mới nhập môn nên sẽ bị lược bỏ 1 số phần
Nếu các bạn chưa đọc những bộ trước của mình thì có thể xem lại các bài viết mình từng chia sẻ trước đó trong group nhé nó sẽ ăn khớp với bài này
1 chút kiến thức mọn hi vọng giúp ích được cho mọi người trong quá trình vọc reels
CHÚC MỌI NGƯỜI NHANH CÓ KẾT QUẢ

Read More

Tuesday, January 30

Published Tuesday, January 30, 2024 by with 0 comment

5 KỸ NĂNG DIGITAL MARKETING PUBLISHER CẦN PHẢI CÓ


Digital Marketing là một đại dương vô cùng to lớn mà đến bây giờ vẫn chưa có cao thủ nào ở cả Việt Nam và thế giới dám vỗ ngực tự hào rằng mình thành thạo TẤT CẢ các "môn học" của Digital Marketing.

Tuy nhiên đừng lo lắng, để làm Affiliate tốt, bạn chỉ cần học và làm tốt một số thứ sau, Ad sẽ xếp dần từ quan trọng đến ít quan trọng hơn 1 chút:

  • Content

Content hay nội dung là cái gốc của Digital Marketing. Digital cơ bản chỉ là công cụ, được ví như 1 người giao hàng cần mẫn giúp bạn đưa món hàng đến khách có nhu cầu. Nhưng món hàng là gì, thì chính là content. Nếu bạn đưa 1 món hàng tệ, thì cho dù anh giao hàng có đẹp trai đến đâu, có giao nhanh đến đâu, có khéo miệng đến đâu, khách nhận hàng xong cũng chửi bạn... SML. Vì thế hãy tập làm content thật chất nhé.

  • Facebook Ads

MXH vài tỷ người sử dụng này được ví như 1 "tôn giáo" hùng mạnh bậc nhất thế giới. Với lượng user đông đảo và đa dạng, cùng hệ thống phân loại người dùng chi tiết đến từng hành vi, lại còn dính "tin đồn" rằng FB có thể nghe lén bạn đang nói gì với bạn bè để quảng cáo ngay món hàng bạn vừa đề cập đến (OMG!!!) thì không còn nghi ngờ gì, quảng cáo FB vẫn là thứ đứng TOP quan trọng nhất trong những kênh quảng cáo hiện tại. Ngoài ra, với FB Ads bạn có thể set-up luôn Instagram Ads, thứ rất lợi hại để quảng cáo ngành thời trang, làm đẹp, thẩm mỹ...Hãy học FB Ads nhé!

  • Google Ads

Google Ads có 1 số dạng như: GDN (quảng cáo hiển thị), GSN (quảng cáo từ khóa trên công cụ search), Install, Video Youtube... Hiện tại với Publisher Affiliate thì GSN vẫn đang là thứ mà bạn cần học nhất. Với lý do đơn giản, một khi người dùng đã tìm kiếm về món đồ gì, thì khả năng họ mua món đó rất cao khi nhìn thấy, GSN là vũ khí chiến lược giúp Publisher bán được thật nhiều đơn hàng. Hãy học Google Ads và chú trọng phần GSN nhé! Nếu bạn làm Youtube, học thêm cả phần quảng cáo video nữa.

  • Email Marketing

Email marketing về cơ bản chỉ có 2 vấn đề: danh sách email và content email. Có trong tay 2 thứ trên là bạn sẽ gần như làm chủ dc kênh quảng cáo khá lợi hại này. Một số công cụ hiện tại làm email khá ổn như Mail Chimp, Get Response... đủ để giúp bạn làm đủ thứ với email. Hãy học cách sử dụng chúng nhé!

  • Zalo Ads/ Native Ads

Mình gom chung 1 số kênh Ads phụ vào phần này, thường ít Publisher sử dụng vì tệp khách hàng của nó không nhiều, chi phí cao, khó sử dụng. Tuy nhiên với các bạn Publisher Pro, khi họ đã đánh phủ tất cả các kênh trên, thì việc mở rộng ra cả các kênh còn lại là điều phổ biến. Với Zalo Ads bạn có thể học cách set-up trên trang hướng dẫn của Zalo Official. Native Ads chúng ta có 1 số mạng quảng cáo phổ biến như Adnow, MGID, chủ quản nhiều trang VN như Admicro...

  • Làm Website

Tất cả những điều trên sẽ vô nghĩa nếu bạn không có Website để đổ traffic về. Vì thế nãy học cách làm 1 Website đơn giản, dùng công cụ như Blogger, Wordpress hoặc thuê làm Website với giá chỉ từ 1tr đồng, bạn đã có Website cho riêng mình..

Read More

Saturday, January 27

Published Saturday, January 27, 2024 by with 0 comment

KINH DOANH MUỐN THÀNH CÔNG, NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚ 8 QUY TẮC MARKETING CƠ BẢN NÀY

Chiếc chìa khóa quan trọng để bán được sản phẩm của bạn là… “Đừng b.á.n sản phẩm!” Hãy nhớ rằng, kh.á.ch h.à.ng của bạn không quan tâm đến việc bạn có thể b.á.n cái gì, mà họ quan tâm đến việc bạn có thể giải quyết các vấn đề của họ như thế nào 
1. Hiểu biết về sản phẩm và kh.á.ch h.à.ng

Quy tắc quan trọng đầu tiên là phải hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình từ đ.ầu đến cuối, từ trong ra ngoài. Đây là một quy tắc bắt buộc: Ngay từ đ.ầu, bạn phải hiểu thứ mà mình đang b.á.n và những người mà bạn đang b.á.n cho họ. Nhờ đó, bạn mới có thể tiếp thị thành công.

2. Hiểu biết về thị trường mình đang cạnh tranh

Có một cái nhìn tổng quan về ngành công nghiệp và thị trường mình đang tham gia cạnh tranh (phân khúc thị trường, nhân khẩu học, khu vực…) là một quy tắc quan trọng khác phải tuân theo. Bởi vì nhu cầu, sở thích và những sự đòi hỏi của khách hàng sẽ rất khác biệt ở từng thị trường.

Việc tìm hiểu kỹ giúp bạn có thể dành sự ưu tiên cần thiết cho phân khúc kh.á.ch h.à.ng của mình.

3. Xác định rõ các mục tiêu

Bất kỳ chiến lược marketing nào cũng phải đảm bảo có một tỷ suất hoàn vốn (ROI) tốt. Nếu không, đ.ầu tư cho tiếp thị chỉ là một sự tiêu tốn thời gian và nguồn lực một cách vô ích.

Các mục tiêu cần xác định có thể là doanh thu b.á.n h.à.ng, tỷ lệ chuyển đổi, khả năng hiển thị… Hãy xác định rõ những mục tiêu bạn muốn đạt được, sau đó rút ra các số liệu có thể đo lường được. Sau đó thường xuyên theo dõi và điều chỉnh lại các chiến lược sao cho phù hợp nhất.

4. Đừng bao giờ… b.á.n sản phẩm

Chiếc chìa khóa quan trọng để bán được sản phẩm của bạn là… “Đừng b.á.n sản phẩm!”Hãy nhớ rằng, kh.á.ch h.à.ng của bạn không quan tâm đến việc bạn có thể b.á.n cái gì, mà họ quan tâm đến việc bạn có thể giải quyết các vấn đề của họ như thế nào.

5. Quy tắc 80/20

Công việc marketing đòi hỏi rất nhiều t.iền b.ạc. Vì vậy các công ty thường xem bộ phận marketing giống như một “cỗ máy đ.ố.t tiền” (trừ trường hợp các công ty hoàn toàn B2C – nơi mà nhiệm vụ trực tiếp của marketing là tạo ra doanh thu).

Điều quan trọng là tập trung và phân tích các dữ liệu từ m.a trận BCG (viết tắt của Boston Consulting Group) – lý thuyết được xây dựng nhằm giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược tăng trưởng thị phần bằng cách đưa các danh mục sản phẩm vào 4 nhóm, xác định vị trí của các sản phẩm này trên thị trường để ra quyết định có đ.ầu tư hay không.

Hãy dành 80% thời gian và t.iền b.ạc cho những sản phẩm mang về cho bạn tỷ suất hoàn v.ốn tối đa, và dành 20% thời gian và ngân sách để làm việc với các kỹ thuật mới, chiến lược mới và đ.ầu tư cho các công cụ marketing mới.

6. Thường xuyên phân tích chiến lược marketing

Việc phân tích những nỗ lực tiếp thị của mình và tác động của chúng nên là một phần việc hằng ngày của các marketer.

Điều này sẽ giúp hạn chế những sai lầm trong quá trình thực hiện một chiến lược marketing nào đó. Đồng thời đảm bảo vấn đề truyền thông được thông suốt, biết được cách mà kh.á.ch h.à.ng hoặc người tiếp nhận thông điệp phản ứng như thế nào đối với thông điệp đó, và chúng tác động đến họ ra sao…

7. Cá nhân hóa

Một kích cỡ không thể vừa vặn với tất cả mọi người. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định rõ ràng mọi trải nghiệm của kh.á.ch h.à.ng lẫn kh.á.ch h.à.ng tiềm năng.

Điều này không còn là một thử thách lớn trong thời đại ngày nay. Việc sử dụng một phần mềm marketing tự động sẽ giúp ích cho bạn, giúp xác định rõ những trải nghiệm kh.á.ch h.à.ng và những xu hướng hành động ưa thích của họ.

8. Cởi mở với các phản hồi

Một người làm marketing phải luôn luôn giữ cho mọi giác quan của mình rộng mở. Chúng ta nên biết kiểu đàm thoại nào nên tránh hoặc từ chối, nhưng đồng thời, chúng ta cũng phải hiểu cách để cởi mở đón nhận phản hồi.

Thật tuyệt vời khi được nghe những lời tích cực, nhưng không phải mọi việc sẽ luôn diễn ra như vậy. Những lời nhận xét mang tính xây dựng nên được chào đón và chỉ có chúng mới có thể giúp cho thương hiệu trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo Entrepreneur
Nguồn ảnh: Satế BIẾM HỌA
Read More

Tuesday, January 16

Published Tuesday, January 16, 2024 by with 0 comment

Những sai lầm chí mạng trong tạo Leads.


Để thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp cần trả lời thỏa đáng 3 câu hỏi then chốt sau:

#1 Bán cho ai: Đây là câu hỏi liên quan đến việc xác định phân khúc khách hàng mục tiêu. Hiểu rõ nhu cầu của họ là chìa khoá dẫn đến thành công. Ví dụ: bạn kinh doanh thời trang, khách hàng mục tiêu của bạn là giới trẻ giàu có, sành điệu, thích thể hiện bản thân.

#2 Bán cái gì: Không phải bán sản phẩm dịch vụ của mình mà bán điều khách hàng cần. Để thành công. bạn không đơn thuần bán sản phẩm dịch vụ của mình mà phải tạo 1 offer mang nhiều giá trị cho khách hàng. Ví dụ: bạn không bán quần áo mà bán phong cách sống sành điệu, độc đáo.  Offer của bạn không chỉ là quần áo mà là bộ sưu tập với phong cách thiết kế cá nhân cùng với quyền tham dự những sự kiện thời trang.

#3 Bán như thế nào? Đây là các hoạt động marketing và bán hàng. Chúng là việc khó khăn nhất, phức tạp nhất trong kinh doanh. Bạn có thể có sản phẩm tốt, giá rẻ những doanh thu vẫn kém hơn sản phẩm kém hơn, giá mắc hơn. Nghệ thuật là ở đây. Ví dụ: Với công ty thời trang như trên thì các hoạt động marketing và bán hàng nên tập trung vào giá trị độc đáo, tận dụng sức mạnh của câu chuyện thương hiệu gắn kết với KOL và trải nghiệm mua hàng ấn tượng hơn là bán giá rẻ.

Muốn bán tốt thì hãy bắt đầu từ khách hàng, phải hiểu hành trình mua hàng của khách hàng.

Hành trình mua hàng của khách hàng tựu trung lại nằm trong các bước sau: Biết – Thích – Tin – Mua.

Khách hàng muốn mua hàng của bạn thì điều đầu tiên là họ phải biết đến bạn mà ngôn ngữ marketing gọi là “Nhận thức” (awareness).

Chỉ sau khi khách hàng biết đến bạn thì bạn mới có cơ hội bán cho họ. Từ đây xuất hiện thuật ngữ “leads”. Leads là khách hàng tiềm năng mà bạn có cơ hội bán cho họ.

Để có được khách hàng thì phải có leads. Đó là quy luật.

Một trong những lý do mà doanh thu của bạn thấp là bởi vì bạn không có đủ leads.

Bạn không tạo ra đủ leads bởi vì bạn sai lầm trong tạo leads.

Sai lầm đầu tiên là không phân biệt rõ ràng giữa target customer (khách hàng mục tiêu), target audience (đối tượng mục tiêu) và leads.

Target audience là nhóm người bạn nhắm tới khi thực hiện 1 chương trình truyền thông marketing hoặc bán hàng. Target audience phải là nhóm người nằm trong nhóm target customers  mà bạn đã xác định trong câu hỏi #1 “Bán cho ai?”.

Khi bạn thực hiện các hoạt động quảng bá, truyền thông marketing vào nhóm target audience thì trong số họ có những người quan tâm đến thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của bạn thì đó là leads.

Sai lầm thứ hai là không phân biệt được các loại leads

Không phải tất cả những leads đều có thể trở thành khách hàng của bạn. Có những leads khiến bạn mất thời gian, mất tiền, mất công sức mà bạn không thể kiếm tiền được từ họ. Đó là Leads Vô Dụng. Tôi tin chắc là các bạn đã gặp rất nhiều Leads Vô Dụng này.

Như vậy có Leads không vẫn chưa đủ. Điều quan trọng hơn là những Leads đó có thể giúp bạn kiếm tiền hay không. Những Leads có khả năng trở thành khách hàng là Leads Hữu Dụng.

Leads khiến bạn tốn thời gian là Leads Vô Dụng.

Leads giúp bạn kiếm tiền là Leads Hữu dụng.

Vậy Leads Hữu Dụng là gì?

Leads Hữu Dụng là đối tượng khách hàng tiềm năng cho thấy họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn mà bạn có thể liên hệ được.

Một ví dụ phân biệt giữa Leads vô dụng và Lead hữu dụng cho công ty thời trang ở trên

Leads hữu dụng: Một người trẻ, theo dõi các xu hướng thời trang mới nhất, thường xuyên tham gia các diễn đàn thời trang và thể hiện sự hứng thú qua việc tương tác với các bài viết trên fanpage của công ty.

Leads vô dụng: Một người trẻ ít quan tâm đến thời trang hoặc phong cách sống nhưng đăng ký nhận bản tin do một chiến dịch quảng cáo ngẫu nhiên với chủ đích tìm kiếm các chương trình khuyến mãi.

Như vậy 1 trong những chỉ số quan trọng của 1 chiến dịch/chương trình marketing không phải là bao nhiêu leads mà là bao nhiêu “Leads Hữu Dụng”.

Leads Hữu Dụng là thước đo để biết được hiệu quả của 1 chiến dịch marketing.

Chỉ tập trung vào tạo leads là sai lầm. Hãy tập trung tạo Leads Hữu Dụng.

Điều này sẽ thay đổi toàn bộ tư duy kinh doanh và marketing của bạn. Điều này sẽ thay đổi cách làm marketing của bạn. Điều này sẽ giúp các hoạt động marketing của bạn hiệu quả hơn. Bạn sẽ có nhiều leads với chất lượng cao hơn với chi phí thấp hơn.

Từ nay trở về sau hãy tập trung vào việc có được Leads Hữu Dụng.

Câu hỏi kế tiếp là làm thế nào để có được Leads Hữu Dụng?

Nếu bạn quan tâm đến các bí quyết tạo Leads Hữu Dụng thì hãy comment “tôi quan tâm” hoặc chia sẻ những nhận xét của bạn về bài viết này.

Nếu có trên 100 comments thì tôi chia sẻ tiếp.

Mr Coach

Lâm Bình Bảo

CEO B Coaching

[#LeadsGenerationMachine](https://www.facebook.com/hashtag/leadsgenerationmachine?__eep__=6&__cft__[0]=AZWAyNo_vI0w_bGndMFqE_73So8H-z-Veg8S3kkeUTx4FeyCq0mOgfKYvU1hmXalzTzPw-AeWB67n_IS_hOPm-ZKEKQrZOpYOnChhOE3cAGjgQqPDFemmU1TvugRK09kLvc&__tn__=*NK-R) [#Kinhdoanh](https://www.facebook.com/hashtag/kinhdoanh?__eep__=6&__cft__[0]=AZWAyNo_vI0w_bGndMFqE_73So8H-z-Veg8S3kkeUTx4FeyCq0mOgfKYvU1hmXalzTzPw-AeWB67n_IS_hOPm-ZKEKQrZOpYOnChhOE3cAGjgQqPDFemmU1TvugRK09kLvc&__tn__=*NK-R) [#Marketing](https://www.facebook.com/hashtag/marketing?__eep__=6&__cft__[0]=AZWAyNo_vI0w_bGndMFqE_73So8H-z-Veg8S3kkeUTx4FeyCq0mOgfKYvU1hmXalzTzPw-AeWB67n_IS_hOPm-ZKEKQrZOpYOnChhOE3cAGjgQqPDFemmU1TvugRK09kLvc&__tn__=*NK-R) [#Leads](https://www.facebook.com/hashtag/leads?__eep__=6&__cft__[0]=AZWAyNo_vI0w_bGndMFqE_73So8H-z-Veg8S3kkeUTx4FeyCq0mOgfKYvU1hmXalzTzPw-AeWB67n_IS_hOPm-ZKEKQrZOpYOnChhOE3cAGjgQqPDFemmU1TvugRK09kLvc&__tn__=*NK-R)
Read More

Sunday, January 14

Published Sunday, January 14, 2024 by with 0 comment

Lộ trình kiếm tiền từ tiếp thị liên kết bằng blogspot

Tạo blogspot:
1. Đăng nhập vào tài khoản Google và chọn "Tạo blog" trên trang chính.
2. Chọn tên miền phù hợp với nền kinh doanh của bạn.

Tạo nội dung chất lượng:
3. Nghiên cứu từ khóa: Sử dụng công cụ như Google Keyword Planner để tìm từ khóa phổ biến trong niềm đam mê của bạn.
4. Viết bài chất lượng: Tạo nội dung giá trị, hữu ích và liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn quảng cáo.
5. Tối ưu hóa SEO: Sử dụng từ khóa mục tiêu trong tiêu đề, mô tả, và nội dung để tăng khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Xây dựng độc giả và lưu lượng:
6. Chia sẻ trên mạng xã hội: Sử dụng các nền tảng xã hội để quảng bá bài viết và thu hút độc giả.
7. Giao lưu cộng đồng: Tham gia các diễn đàn, nhóm chia sẻ sở thích để tăng sự nhận thức về blog của bạn.
8. Xây dựng danh sách email: Tạo biểu mẫu đăng ký để thu thập thông tin liên lạc của độc giả.

Tiếp thị liên kết:
9. Đăng ký vào chương trình liên kết: Tham gia các chương trình liên kết phù hợp với nội dung blog của bạn.
10. Chèn liên kết hợp lý: Đặt liên kết liên quan một cách tự nhiên trong bài viết của bạn để tăng khả năng nhấp vào.

Tối ưu hóa thu nhập:
11. Theo dõi hiệu suất: Sử dụng công cụ theo dõi hiệu suất như Google Analytics để theo dõi lưu lượng và chuyển đổi.
12. Tối ưu hóa quảng cáo: Kiểm soát và tối ưu hóa vị trí, kiểu quảng cáo để tối đa hóa thu nhập.

Nhớ rằng, kiếm tiền từ tiếp thị liên kết đòi hỏi kiên nhẫn và sự nhất quán trong việc tạo và phát triển nội dung.
Read More
Published Sunday, January 14, 2024 by with 0 comment

QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT từ ATPSOFTWARE

QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT: Bộ tài liệu MKT 30GB từ ATPSOFTWARE
Hy vọng sẽ hữu ích với Anh nếu mình đang kinh doanh ạ!
1. Quy trình bán hàng FREETRAFIC: https://sum.vn/Q5MXe
2. Tài liệu kinh doanh theo nghề: https://sum.vn/qohm3
3. Bộ tài liệu Digital Marketing: https://sum.vn/TaiLieu-Digital2021
4. Bộ tài liệu, khóa học của đội ngũ ATP Software: https://sum.vn/tailieu-ebook-ATP
5. 10 quy trình Marketing tinh gọn: https://sum.vn/QuyTrinh-MKT

Nếu đang cần giải pháp hỗ trợ tiếp cận, chăm sóc khách hàng trên kênh FB, Zalo hoặc dịch vụ chăm sóc website, fanpage... Anh ib em tư vấn chi tiết miễn phí nhé!
Read More

Saturday, January 13

Published Saturday, January 13, 2024 by with 0 comment

Chào bạn! Dưới đây là 7 ý tưởng để làm tiếp thị liên kết trên Blogspot

:

  1. Viết bài đánh giá sản phẩm: Viết bài đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Bài viết nên có nội dung chất lượng, hình ảnh và video minh họa để thu hút người đọc.

  2. Tạo trang giới thiệu sản phẩm: Tạo trang giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Trang giới thiệu nên có nội dung chất lượng, hình ảnh và video minh họa để thu hút người đọc.

  3. Tạo bài viết so sánh sản phẩm: Tạo bài viết so sánh giữa các sản phẩm hoặc dịch vụ cùng loại. Bài viết nên có nội dung chất lượng, hình ảnh và video minh họa để thu hút người đọc.

  4. Tạo bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Tạo bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Bài viết nên có nội dung chất lượng, hình ảnh và video minh họa để thu hút người đọc.

  5. Tạo bài viết về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm: Tạo bài viết về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Bài viết nên có nội dung chất lượng, hình ảnh và video minh họa để thu hút người đọc.

  6. Tạo bài viết về tin tức sản phẩm: Tạo bài viết về tin tức sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Bài viết nên có nội dung chất lượng, hình ảnh và video minh họa để thu hút người đọc.

  7. Tạo bài viết về các chương trình khuyến mãi: Tạo bài viết về các chương trình khuyến mãi của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Bài viết nên có nội dung chất lượng, hình ảnh và video minh họa để thu hút người đọc.

Hy vọng những ý tưởng trên sẽ giúp bạn có thêm động lực để phát triển kênh tiếp thị liên kết của mình trên Blogspot. Chúc bạn thành công!

Read More

Tuesday, January 9

Published Tuesday, January 09, 2024 by with 0 comment

10 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT HIỆU QUẢ ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU NHẤTÁp dụng cho mọi ngành hàng, lưu lại để dùng nhé!(Xem chi tiết dưới cmt)Nguồn: Team RuBik #TruongdoanhnhanHBR #TonyDzung#HBRHoldings

1. Before – After – Bridge

• Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
• After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
• Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.

Đây là kỹ thuật viết Content hay được dân Marketer sử dụng nhiều nhất và áp dụng cho hầu hết các ngành hàng. Mở đầu là mô tả một vấn đề ảnh hưởng ra sao tới thế giới bạn đang sống. Tiếp đến là mô tả cuộc sống sẽ ra sao nếu vấn đề được giải quyết. Và cuối cùng là làm thế nào để giải quyết vấn đề đó.

Giả dụ bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản. Hãy viết một email, bài báo, blog… nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Mô tả một bức tranh về thế giới mà họ đang sinh sống phủ đầy sự bất tiện, lo lắng. Sau đó bạn vẽ nên một bức tranh sinh động về sự hài lòng, nhẹ nhõm, yên bình tại nơi sinh sống mới. Phần cuối cùng là đưa ra giải pháp hướng dẫn họ thực hiện.

2. Problem – Agitate – Solve (PAS)
• Problem – Xác định vấn đề
• Agitate – Kh.u.ấy động vấn đề
• Solve – Giải quyết vấn đề

Trong nhiều công thức Content giúp tối ưu Landing Page (Trang đích), công thức PAS của Dan Kennedy được ưa chuộng hơn cả.

Ý tưởng của ông bắt nguồn từ nghiên cứu tâm lý hành vi khách hàng:”Lý do gì? Tại sao tôi lại dùng sản phẩm/dịch vụ của anh”. Hãy kích hoạt vùng nỗi đau mất mát của họ nếu những phiền nhiệu họ gặp phải không được giải quyết “tới nơi tới chốn” bằng sản phẩm của bạn.

3. Features – Advantages – Benefits (FAB)

• Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm
• Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì giúp ích hơn
• Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn.

Đây là công thức áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng.

Ưu điểm của kỹ thuật viết Content này giúp bạn nhanh chóng có được doanh thu khi khách hàng mục tiêu đã nhận ra vấn đề của mình và họ cần một giải pháp vượt trội.

4. 4C – Clear – Concise – Compelling – Credible

• Clear – Rõ ràng
• Concise – Ngắn gọn.
• Compelling – Thuyết phục.
• Credible – Đáng tin.

Đây là công thức được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai Content trên mạng xã hội. Nó tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc.

5. 4U – USEFUL – URGENT – UNIQUE – ULTRA-SPECIFIC

• Useful – Có ích: Có ích cho người đọc.
• Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.
• Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất.
• Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể nhất.

Dành cho những ai đang tìm kiếm cách viết tiêu đề tuyệt hảo. Công thức 4U rất được ưa thích khi làm truyền thông xã hội, giúp lan tỏa cấp bách và dày đặc nhờ nội dung văn bản ngắn gọn và dễ hiểu.

6. Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)

• Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.
• Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
• Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
• Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.

AIDA là một trong những công thức đảm bảo cho các copywriter có thể truyền đạt đầy đủ thông tin. Bắt đầu bằng việc gây chú ý bằng chính nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu và kết thúc với lời kêu gọi mua hàng. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.

7. A FOREST

• A – Alliteration – Lặp lại
• F – Facts – Sự thật
• O – Opinions – Ý kiến
• R – Repetition – Lặp lại
• E – Examples – Ví dụ
• S – Statistics – Thống kê
• T – Threes – 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn.

Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.

8. 4P – Problem, Promise, Proof và Price

• Problem: Vấn đề của khách hàng là gì?
• Promise: Cam kết của người bán với khách hàng
• Proof: Bằng chứng của người đã sử dụng sản phẩm
• Price: Khách hàng được sở hữu sản phẩm với giá chỉ…, cách thức thanh toán

Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Fb hiện nay.

9. Viết tới một người

Đỉnh cao của quảng cáo chính là quảng cáo cá nhân hóa và theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm chắc công thức này, bạn sẽ tạo được những mẫu quảng cáo có chuyển đổi cao nhất. Thông thường bài viết sẽ được viết dưới dạng người kể chuyện về câu chuyện thành công của bạn thân. Bí quyết đó chính là nhờ sử dụng sản phẩm.

10. 3 lý do “Vì sao”

• Vì sao bạn là tốt nhất
• Vì sao tôi phải tin bạn
• Vì sao tôi phải mua nó ngay

3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo. Nó có thể phù hợp và ứng dụng được cho mọi marketer. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi:

“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”.
Trả lời được câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có trong tay một mẫu nội dung khá là hấp dẫn rồi đó.


Read More